Giao lưu ca nhạc “Nghĩa tình son sắt Việt Nam - Cuba“​ - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

Giao lưu ca nhạc “Nghĩa tình son sắt Việt Nam - Cuba“​

Nhân dịp kỷ niệm 58 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba, 45 năm ngày Lãnh tụ Fidel Castro tới thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam và 73 năm ngày thành lập Đài TNVN, tối 7/9, tại Hà Nội, Đài TNVN tổ chức chương trình giao lưu ca nhạc "Nghĩa tình son sắt Việt Nam - Cuba".

Đến dự chương trình có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba; ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình VHNT Trung ương; bà Lianys Torres Rivera, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam và đại diện các Bộ, Ban, ngành, đại diện các Đại sứ quán các nước...

chuong trinh giao luu ca nhac nghia tinh son sat viet nam cuba ​ hinh 1
Tốp ca nam Đài TNVN thể hiện ca khúc "Bác đang cùng chúng cháu hành quân".

Việt Nam và Cuba chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 2/12/1960. Kể từ đó, quan hệ đoàn kết, ủng hộ và hợp tác toàn diện anh em Việt Nam - Cuba không ngừng được duy trì, phát triển. Cuba luôn coi mối quan hệ với Việt Nam là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của mình. Cuba là nước đi đầu trong phong trào nhân dân thế giới ủng hộ cuộc đấu tranh giành và bảo vệ độc lập, tự do, xây dựng đất nước của Việt Nam; quan tâm thúc đẩy quan hệ mọi mặt với Việt Nam.

Lãnh tụ Fidel Castro luôn ủng hộ cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân Việt Nam và luôn sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam khi đất nước bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh. Năm 1973, Fidel lần đầu tiên đến Hà Nội, là vị nguyên thủ nước ngoài đầu tiên và duy nhất vượt sông Bến Hải đến với vùng giải phóng miền Nam Việt Nam mới dứt tiếng bom sau Hiệp định Paris.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài TNVN nói: “Câu nói nổi tiếng của Chủ tịch Fidel “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” trở thành một trong những biểu tượng trong quan hệ giữa hai nước. Người Việt Nam chúng ta không quên được câu nói bất hủ đó của Chủ tịch Fidel. Với tình cảm đồng chí cách mạng, nhiều chiến sỹ tình nguyện Cuba đã có mặt sát cánh cùng quân và dân Việt Nam chiến đấu kiên cường, có người đã ngã xuống hiến dâng cả tuổi thanh xuân đẹp nhất cho dân tộc Việt Nam”.

chuong trinh giao luu ca nhac nghia tinh son sat viet nam cuba ​ hinh 2
Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ phát biểu khai mạc.

Bà Lianys Torres Rivera - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam cũng nhấn mạnh đến mối quan hệ đặc biệt của hai nước. Lãnh tụ Fidel từng ví mối quan hệ Việt Nam - Cuba là “một tình bạn vượt trên những tình cảm thông thường”, hai nước không chỉ dừng lại ở quan hệ ngoại giao mà còn là “một gia đình”, tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là “biểu tượng của thời đại”.

Trải qua 58 năm, dù tình hình thế giới có nhiều thách thức, thăng trầm, song mối quan hệ đoàn kết, anh em giữa Việt Nam - Cuba do hai nhà lãnh đạo Fidel Castro và Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt nền móng ngày càng được củng cố và phát triển, gắn bó khăng khít trên nhiều lĩnh vực.

chuong trinh giao luu ca nhac nghia tinh son sat viet nam cuba ​ hinh 3
Bà Lianys Torres Rivera - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam phát biểu.

Tham gia biểu diễn trong chương trình là các nghệ sĩ, ca sĩ đến từ Cuba và các nghệ sĩ, ca sĩ của Nhà hát Đài TNVN. Khán giả được nghe những bài hát như "Hello Việt Nam", "Đường chúng ta đi", "Bài ca Hồ Chí Minh", "Bác đang cùng chúng cháu hành quân", "Người Hà Nội", "Bài ca Hà Nội", "Bâng khuâng Trường Sa", "Bài ca Hà Nội".

Đặc biệt là sự xuất hiện của 3 nghệ sĩ đến từ Cuba là  Annie Garces, Yulaysi Miranda Ferrer và Danilo VazquezRoque. Cả 3 đã thể hiện những bài hát mang giai điệu vui tươi, rộn ràng và tràn đầy sức sống, ca ngợi tinh thần tự do, tinh thần chiến đấu vì tự do độc lập và ca ngợi Chủ tịch Fidel Castro.

chuong trinh giao luu ca nhac nghia tinh son sat viet nam cuba ​ hinh 4
Hai ca sĩ Cuba là Annie Garces (phải) và Yulaysi Miranda Ferrer (trái).

Mang đến chương trình bài hát do chính mình sáng tác tặng Chủ tịch Fidel Castro, nghệ sĩ Danilo VazquezRoque mong muốn lời ca, tiếng hát của mình có thể lan tỏa tình cảm, tinh thần của mỗi người dân Cuba đối với những người dân Việt Nam: "Tôi đã từng được hát cho Chủ tịch Fidel Castro nghe khi ông còn sống và bây giờ tôi lại có cơ hội hát trong một chương trình kỷ niệm 45 năm ngày lãnh tụ Fidel Castro thăm vùng giải phóng miền Nam, tại một đất nước anh hùng như Việt Nam thì đó là một một vinh hạnh to lớn của tôi".

Chương trình “Nghĩa tình son sắt Việt Nam – Cu Ba” không những mang đến những lời ca tiếng hát của các nghệ sĩ mà còn phác họa bức tranh về mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Cuba qua các phóng sự, phỏng vấn…

chuong trinh giao luu ca nhac nghia tinh son sat viet nam cuba ​ hinh 5
Nghệ sĩ Danilo VazquezRoque.

Theo ca sĩ Hoàng Tùng, một trong những nghệ sĩ tham gia chương trình, những lời ca tiếng hát, những chia sẻ trong chương trình sẽ theo cánh sóng lan tỏa tình cảm của nhân dân 2 nước: "Điều mong muốn nhất của chúng tôi – những người nghệ sĩ đài TNVN là được hát lên lời tri ân, lời ca ngợi và sẻ chia đến những người dân Cuba. Qua buổi giao lưu, lời ca tiếng hát của chúng tôi và lời ca tiếng hát của các nghệ sĩ Cuba sẽ ngập tràn những niềm vui và mong rằng sự chia sẻ đó có sức lan tỏa lớn"./.

Thanh Thanh/VOV.VN

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi

Rao Vat Cho Tot / Trang Rao Vat / Hoc Vien Toc Ha Noi