Hoa hậu Ngọc Hân: “Mối quan hệ chân dài - đại gia chẳng có gì xấu” - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

Hoa hậu Ngọc Hân: “Mối quan hệ chân dài - đại gia chẳng có gì xấu”

PV: Kể từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam đến nay đã 8 năm, cuộc sống của chị có nhiều thay đổi không?

Hoa hậu Ngọc Hân: Đúng là trong suốt 8 năm qua, cuộc sống của tôi đã thay đổi khá nhiều, danh hiệu Hoa hậu Việt Nam đã mang đến cho tôi rất nhiều thứ: những chuyến đi công tác xã hội, những trải nghiệm trong cuộc sống, được gặp gỡ với nhiều người hơn để mở rộng quan hệ, có thêm nhiều vốn sống. Những điều mà tôi nghĩ nếu không phải là một Hoa hậu hay một vị trí, danh hiệu nào đó tương đương như thế mang đến thì một cô gái trẻ như tôi sẽ khó có thể tiếp cận được.

PV: Một ngày của Hoa hậu Ngọc Hân diễn ra như thế nào, thưa chị?

Hoa hậu Ngọc Hân: Một ngày của tôi nếu không phải đi quay hình, đi sự kiện thì tôi sẽ đến cửa hàng và nghiên cứu thiết kế mẫu áo dài mới rồi đi tiếp khách.

PV: Không chỉ được biết đến là một người đẹp rất chăm chỉ với các hoạt động xã hội, chị còn là một NTK thời trang. Đây có phải là sự nghiệp lâu dài mà chị hướng tới?

Hoa hậu Ngọc Hân: Chắc chắn rồi, ngay từ khi chưa đi học, tôi đã rất thích vẽ. Sau này, khi lớn hơn chút, tôi không biết có nghề thiết kế thời trang nên ước mơ là được trở thành một cô thợ may để may những bộ quần áo mình vẽ ra, mình yêu thích. Đó cũng là lý do tôi thi vào trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp để thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Còn nói về kinh doanh, tôi thấy rất nhiều người làm các ngành nghề có lợi nhuận tốt hơn nhưng đối với tôi, dù không có lợi nhuận, doanh thu quá nhiều nhưng tôi vẫn thấy rất vui. Mỗi ngày ra các mẫu thiết kế mới và tìm hiểu thêm nhiều về văn hóa Việt Nam để tạo ra nhiều mẫu khác nhau, đó là những gì tôi mong muốn và đó cũng chính là công việc mà tôi yêu thích.

PV: Vừa làm Hoa hậu, vừa là nhà thiết kế, chị có thấy quá tải không?

Hoa hậu Ngọc Hân: Tôi thấy bình thường, nói chung mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát của mình. Tôi không quen với việc chân tay nhàn rỗi.

PV: Thế nhưng, không ít người quan niệm rằng, hầu hết các mỹ nhân Việt hiện nay, trong đó có các Hoa hậu thường lên báo khoe đồ hàng hiệu, nay túi ngàn đô, mai thời trang sang chảnh,... rồi eo thon, dáng đẹp, sáng cà phê, chiều shopping, tối trang điểm lên đồ đi sự kiện, cuộc sống quá đỗi rảnh rang, an nhàn rồi có chút nhan sắc sẽ được "ngồi mát ăn bát vàng". Quan điểm của chị như thế nào về vấn đề này?

Hoa hậu Ngọc Hân: Đó là mọi người nghĩ thế thôi, tôi thấy nhiều người đẹp, đặc biệt là Hoa hậu họ cũng có những công việc và niềm đam mê riêng, thậm chí họ còn làm việc rất chăm chỉ nữa.

Còn vấn đề có nhan sắc sẽ được "ngồi mát ăn bát vàng", quả thật tôi chưa bao giờ có quan điểm đó, ai cũng biết nhan sắc rồi cũng sẽ có ngày tàn phai, cho nên nếu như mình không tự dựa vào năng lực và sự tự tin của chính mình thì sẽ chẳng có gì là bền vững cả.

Nhan sắc sẽ dần mất đi nhưng nếu có khả năng làm việc, biết trau dồi, tích lũy kiến thức, nghiệp vụ thì sẽ có tay nghề làm việc tốt hơn. Đó là bước đường dài cho chính bản thân về sau và mình sẽ không phải dựa dẫm vào bất kỳ ai cả.

PV: Là một Hoa hậu nhưng lại nói không với hàng hiệu và sống rất tiết kiệm, giản đơn, chị có nghĩ rằng hình ảnh của bản thân sẽ bị xem nhẹ?

Hoa hậu Ngọc Hân: Tôi cho rằng, hình ảnh đẹp của một Hoa hậu được thể hiện bằng hành động đối với cộng đồng, bằng nhân cách sống hàng ngày chứ không phải là những món đồ hàng hiệu này kia. Mỗi người có một định hướng khác nhau trong việc gây dựng hình ảnh nhưng những thứ quá xa xỉ, đắt tiền có giá hàng trăm triệu không phù hợp với hoàn cảnh gia đình tôi.

Tôi không nói mình chê hàng hiệu hay không thích hàng hiệu mà tôi chỉ thấy nó không phù hợp với gia đình mình. Nó không mang lại đẳng cấp cho tôi mà đôi khi lại khiến tôi cảm thấy áy náy nhiều hơn.

PV: Tính đến thời điểm này, Ngọc Hân là Hoa hậu nói không với scandal, vậy điều gì ở bản thân khiến chị cảm thấy chưa hài lòng nhất?

Hoa hậu Ngọc Hân: Tôi thấy mình vẫn còn khá kém cỏi trong công việc. Nhiều bạn trẻ bây giờ rất năng động, có người ngang tuổi tôi, thậm chí trẻ hơn hoặc hơn tôi một vài tuổi, họ có một sự nghiệp đáng ngưỡng mộ.

Như bạn thấy đấy, có thể xuất phát điểm của họ là con số 0 tròn trĩnh, thậm chí là con số âm, họ kém mình nhiều yếu tố, ví dụ họ sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nào đó, không phải là Hà Nội, rồi gia đình không có điều kiện, các mối quan hệ của họ có thể không chuyên nghiệp bằng mình nhưng ngược lại, họ lại có tương lai khá rộng mở với chuỗi cửa hàng nổi tiếng.

Trong khi đó, tôi - một cô gái sống giữa trung tâm Hà Nội, gia cảnh không phải quá khốn khó, bố mẹ cởi mở tạo điều kiện, được học hành đầy đủ, thậm chí có nhan sắc, danh hiệu, nhưng tôi chỉ có một vài cửa hàng rất đỗi bình thường mà thôi. Nếu những bạn trẻ kia có đầy đủ mọi thứ như tôi, có lẽ họ đã làm được nhiều điều hơn thế. Đó là lý do mà tôi phải cố gắng rất nhiều và không cho phép mình được tự mãn trước những lời ngợi khen.

PV: Trong cuộc sống, điều gì với chị là quan trọng nhất?

Hoa hậu Ngọc Hân: Bên cạnh gia đình, đối với tôi, điều quan trọng nhất chính là sự chân thành, nhất là trong các mối quan hệ. Tôi nghĩ rằng, con người ta không hơn kém nhau bao nhiêu nhưng đạo đức và sự chân thành giúp cho không chỉ tôi mà rất nhiều người khác thành công trong công việc.

Ở lứa tuổi mình, những người trên mình, kém tuổi mình, thậm chí ở thế hệ bố mẹ mình, không phải cứ người tài là người có thành công và địa vị trong xã hội. Tôi thấy những người thành công, có địa vị trong xã hội đa phần đều là những người có sự chân thành và đạo đức. Bởi trong kinh doanh, những người có đạo đức, uy tín đều được người khác nể trọng và có nhiều cơ hội trong việc làm ăn. Một người không quá tài năng nhưng nếu cần cù, chăm chỉ và sống chân thành, chắc chắn họ sẽ phát triển.

PV: Chị có thể đưa ra một minh chứng cụ thể?

Hoa hậu Ngọc Hân: Tôi là một minh chứng tốt nhất cho vấn đề này. Về nhan sắc, tôi không phải là người quá nổi bật so với các thí sinh trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, rõ ràng có rất nhiều bạn tài năng hơn thế nhưng tôi lại là người đăng quang. Tôi nghĩ rằng, giám khảo nhìn thấy ở mình có tố chất mà họ thấy kỳ vọng mình sẽ phát triển nhiều hơn nữa. Thời còn đi học chẳng hạn, tôi cũng không phải là người học giỏi nhất lớp, không phải là sinh viên tài năng nhưng tôi vẫn được thầy cô, bạn bè yêu mến.

Còn trong công việc, rõ ràng tôi chỉ là một nhà thiết kế áo dài mới vào nghề được 1, 2 năm nhưng tôi may mắn được đón nhận sự ủng hộ của bạn bè, công chúng, khách hàng và các thiết kế của tôi cũng may mắn được đưa vào trình diễn trong các chương trình thời trang lớn. Tôi nghĩ tất cả đều nhờ vào sự chân thành của mình. Mọi ng nhìn ra được niềm đam mê của mình đối với áo dài, công việc, cho nên họ tạo điều kiện cho những cơ hội tốt nhất để mình có thể thể hiện tài năng. Cho nên đối với tôi, sự chân thành rất quan trọng.

PV: Chị có nghĩ rằng, danh hiệu Hoa hậu cũng là yếu tố quan trọng giúp chị thành công hơn trên con đường kinh doanh?

Hoa hậu Ngọc Hân: Tất nhiên rồi, đó là một lợi thế vô cùng lớn giúp cho sự nghiệp kinh doanh của tôi thêm thuận lợi. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt. Bên cạnh cái thuận lợi mà ai cũng nhìn thấy thì cũng tồn tại những khó khăn, áp lực. Cụ thể, khách hàng sẽ khó tính hơn và yêu cầu cao hơn với thương hiệu áo dài của một cô hoa hậu. Bởi họ cho rằng, áo dài do chính Hoa hậu thiết kế sẽ rất hoàn hảo, họ tin tưởng mình nên mình càng phải cố gắng, nâng cao chất lượng sản phẩm và tránh để xảy ra sai sót không đáng có.

PV: Vậy có nghĩa chị sẽ gặp áp lực nhiều hơn?

Hoa hậu Ngọc Hân: Chắc chắn rồi, đó vừa là thuận lợi nhưng cũng vừa là áp lực.

PV: Chia sẻ đôi chút về chuyện riêng tư, Hoa hậu Ngọc Hân đã có người yêu chưa?

Hoa hậu Ngọc Hân: Tôi là người khá kín tiếng trong chuyện tình cảm, cho nên tôi rất ít khi chia sẻ những điều riêng tư trên truyền thông. Tôi cho rằng, đó là cách tôi tôn trọng chính mình, tôn trọng gia đình, tôn trọng bạn bè và hơn nữa là tôn trọng công chúng. Tôi không muốn làm phiền mọi người với những chuyện không liên quan chút nào đến công việc và cuộc sống của họ.

Tôi chỉ muốn mọi người biết đến mình thông qua công việc chứ không phải chuyện hôm nay yêu ai, ngày mai lại chia tay rồi giận dỗi này kia. Còn khi nào thật sự có tin vui về đám cưới, tôi chắc chắn sẽ chia sẻ với mọi người. Còn vấn đề nam nữ tìm hiểu nhau rồi nay hợp mai tan là điều hết sức bình thường, tôi không muốn mọi người phải bận tâm đến những chuyện đó.

PV: Chắc hẳn chị cũng sẽ đặt ra cho mình một mẫu người đàn ông lý tưởng?

Hoa hậu Ngọc Hân: Tôi không đặt ra cho mình một mẫu người đàn ông lý tưởng phải thế nọ, thế kia mà tất cả đều xuất phát từ sự rung cảm, chân thành từ hai phía và sau đó là tôn trọng nhau. Người ta thường nói, phụ nữ nên kết hôn với một người yêu mình nhiều hơn, hơn mình một cái đầu nhưng tôi không đồng tình với quan điểm đó. Tôi cho rằng, hai người phải có sự đồng cảm, công việc và tài năng thậm chí phải ngang nhau để làm sao có thể nhận được sự tôn trọng từ đối phương, người này nhận sự tôn trọng của người kia và ngược lại.

Tôi luôn nghĩ rằng, có tôn trọng thì mối quan hệ mới bền vững. Người ta hay nói “nồi nào úp vung nấy”, tìm người bạn bè bình thường hay bạn đời phải tương xứng thì mới lâu dài được. Người ta có thể có tài năng về vấn đề này nhưng mình lại có tài năng về vấn đề khác, hai người cùng nhìn vào đó để ngưỡng mộ nhau và biết trân trọng nhau hơn, như vậy mới có tiền đề cho một mối quan hệ lâu dài mà các cụ vẫn nói đó là "bạn đời".

PV: Nhắc đến chuyện tình cảm của một người đẹp, người ta hay nghĩ đến cụm từ “chân dài – đại gia”. Mà thường đại gia đều là những người khá lớn tuổi, từng trải, nếu sau này kết hôn với một đại gia, chị có e ngại rằng mình sẽ gặp điều tiếng?

Hoa hậu Ngọc Hân: Tôi thấy chuyện này quá bình thường. Tôi không phải người dễ bị tác động bởi những ý kiến xung quanh, cả về đời sống lẫn công việc chứ không chỉ chuyện tình cảm, nên khi đã yêu, tôi chỉ quan tâm người mình rung động là ai, họ có tốt với mình hay không. Chuyện tuổi tác hay đại gia, không đại gia không phải vấn đề lớn. Chỉ đơn giản một người đàn ông có tài, có đức thì tất cả phụ nữ đều mong muốn được bên cạnh họ, đó là điều cực kỳ tất yếu.

Hơn nữa, tôi nghĩ đại gia hay chân dài cũng chẳng có gì là xấu, chẳng nên phán xét làm gì vì chỉ có thực sự người trong cuộc mới hiểu và đối xử với nhau như thế nào mà thôi. Người ngoài không thể nhìn vào tài sản của anh ta hay nhan sắc của cô gái ấy mà phán xét họ đến với nhau vì cái gì. Hơn nữa, tôi cho rằng, đó không phải là việc của mình cũng như những người khác, người trong cuộc sẽ biết làm thế nào để yêu thương lâu dài và xây dựng mối quan hệ bền vững.

PV: Bạn thân chị là Hoa hậu Đặng Thu Thảo và Á hậu Tú Anh đều đã lên xe hoa, vậy còn chị, bao giờ chị mới tính chuyện trăm năm?

Hoa hậu Ngọc Hân: Tôi chẳng bao giờ tính toán chuyện trăm năm mà cứ để mọi thứ thuận theo tự nhiên, đấy gọi là duyên trời. Mà đã là duyên trời thì con người không thể đoán trước được. Tiếp đến là thuận theo lòng mình, khi nào thực sự thấy thoải mái, chín chắn thì tôi sẽ tính chuyện kết hôn. Tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện kết hôn vội vàng vì bị cha mẹ thúc giục, mọi người nói lớn tuổi rồi,... Tôi là người làm mọi việc theo niềm đam mê, cho nên nếu thích thì tôi sẽ làm, còn không thực sự thích thì tôi cũng sẽ không làm.

PV: Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi

Rao Vat Cho Tot / Trang Rao Vat / Hoc Vien Toc Ha Noi