Đạo diễn phim Tết 2022 "Mưu kế thượng lưu": "Chúng tôi không cạnh tranh mà làm phim vì khán giả" - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

Đạo diễn phim Tết 2022 "Mưu kế thượng lưu": "Chúng tôi không cạnh tranh mà làm phim vì khán giả"

Đạo diễn phim Tết 2022 "Mưu kế thượng lưu": "Chúng tôi không cạnh tranh mà làm phim vì khán giả" - Ảnh 1.

Bộ phim Tết 2022 "Mưu kế thượng lưu" của đạo diễn Trần Bửu Lộc. Ảnh: NSX

Đạo diễn Trần Bửu Lộc không đặt cột mốc mỗi năm đều có phim Tết

Việc làm phim chiếu Tết có dường như là rất quen với đạo diễn Trần Bửu Lộc? "Mưu kế thượng lưu" đến với anh như thế nào?

- Tôi không đặt cột mốc là mỗi năm đều có phim điện ảnh chiếu Tết. Công việc đạo diễn, nhà sản xuất là đam mê của tôi nhưng tôi cũng tin vào sự tùy duyên. Tôi đã xem nhiều phim sản xuất trong nước và nhận thấy thể loại phim tâm lý, tình cảm gia đình thượng lưu này chưa được làm nhiều. Và nếu có thì cũng không có những câu chuyện nhiều kịch tính.

Vì thế tôi thảo luận ý tưởng với biên kịch để tạo ra kịch bản "Mưu kế thượng lưu". Thông điệp phim được hé lộ qua câu: "Nghèo nhất là chỉ có tiền". Điều này sẽ kích thích sự tò mò để khán giả đến xem và sau khi xem phim xong tôi mong mỗi người sẽ tự có 1 thông điệp cho riêng mình.

Đạo diễn phim Tết 2022 "Mưu kế thượng lưu": "Chúng tôi không cạnh tranh mà làm phim vì khán giả" - Ảnh 2.

Đạo diễn Trần Bửu Lộc luôn đặt tất cả tâm huyết vào bộ phim. Ảnh: NVCC

Đề tài phim về giới thượng lưu đã có nhiều phim từng làm, anh có chịu áp lực là khán giả sẽ so sánh?

- Tôi không áp lực, tôi cũng như các đạo diễn khác khi bắt tay thực hiện 1 bộ phim, chúng tôi đều đặt tất cả tâm huyết để mang đến cho khán giả 1 bộ phim tốt nhất. Mình là người đi sau thì chắc chắc sẽ học hỏi người đi trước. Nhưng tôi cũng không đem phim của mình so sánh với phim của người khác. Và tôi tin các đạo diễn khác cũng không tự đi so sánh phim với nhau. Với tôi tất cả phim thành công đến mức độ nào là do khán giả quyết định nên nhà sản xuất hay đạo diễn, diễn viên cứ làm hết sức mình.

Phim về giới thượng lưu sẽ phải có bối cảnh, phục trang đẹp. Vấn đề vốn đầu tư có làm khó anh trước khi thực hiện phim nhất là trong tình hình kinh tế chịu ảnh hưởng sau dịch Covid-19?

- Trong vai trò đạo diễn, tôi mong muốn mọi thứ tốt nhất cho phim. Bản thân tôi cũng bước ra từ vị trí sản xuất nên tôi cũng hiểu cái gì khó khăn cho phim cần giải quyết. Tôi cũng có sự thỏa hiệp trong khả năng cho phép để bộ phim của mình vẫn đạt được sự chỉnh chu nhất định. Sau trận dịch ai cũng khó khăn. Nhưng tôi may mắn khi nhà sản xuất tin tưởng giao phim cho tôi làm. Khi tôi cần đầu tư bối cảnh thì nhà sản xuất lắng nghe, đáp ứng. Chúng tôi đã có niềm tin lẫn nhau nên mới có bộ phim "Mưu kế thượng lưu" này.

Anh đã có những phim thành công và phim chưa thành công nhưng có khi nào niềm tin … bị trao nhầm? Vì khi chưa tìm được tiếng nói chung mà làm phim không thành công sẽ ảnh hưởng tên tuổi của chính anh?

- Điều bạn nói cũng đúng nhưng như tôi đã chia sẻ tôi làm phim vì tâm huyết và đam mê. Còn thành công đến mức độ nào còn phụ thuộc vào tình cảm khán giả, có những phim thắng chưa chắc hay và phim hay chưa chắc thắng vì quy luật của thị trường.

Tôi làm phim là mong mang đến cho khán giả những thước phim hay đáp ứng nhu cầu giải trí. Tôi không đặt nặng phim series phát hành online hay phim điện ảnh, cứ có kịch bản hay là tôi cố gắng làm tốt nhất. Có thể về chất lượng phim điện ảnh, phim truyền, phim chiếu online sẽ khác nhau vì mức độ đầu tư khác nhau. Khi làm phim ai cũng mong phim thắng, nên tôi cứ tâm huyết mình làm phim chất lượng. Còn thành công là do khán giả quyết định.

Đạo diễn phim Tết 2022 "Mưu kế thượng lưu": "Chúng tôi không cạnh tranh mà làm phim vì khán giả" - Ảnh 3.

Đạo diễn Trần Bửu Lộc (ngoài cùng bên trái) cho rằng không có sự cạnh tranh giữa các đạo diễn. Ảnh: NVCC

Khi kỹ tính trong việc lựa chọn kịch bản, đạo diễn Trần Bửu Lộc làm thế nào để không mất lòng đối tác?

- Chắc chắn sau mỗi một phim đã sản xuất tôi rút thêm được kinh nghiệm và bài học, tôi sẽ khó tính hơn khi chọn kịch bản. Tôi làm phim cho khán giả nên tôi sẽ nghiên cứu kỹ hơn: khán giả muốn gì, khách hàng muốn gì. Tôi không thể đặt cái tôi vào làm mà phải hiểu cần thoả hiệp giữa yếu tố chuyên môn và nhu cầu giải trí của khán giả.

Khi không có cảm xúc với một kịch bản mới thì tôi từ chối để đối tác tìm đạo diễn khác phù hợp. Vì với tôi chỉ khi có cảm xúc, thấu hiểu, máu lửa thì tôi mới làm kịch bản đó thành phim tốt nhất trong khả năng. Tôi nghĩ sự từ chối từ đầu rõ ràng như thế thì sẽ không mất lòng mà các bên dễ dàng lựa chọn những điều tốt hơn cho sản phẩm của mỗi người.

Những phim chưa thành công có khiến anh nhìn lại và phải thay đổi công thức làm phim của mình?

- Tôi luôn áp dụng công thức điện ảnh vào tất cả các phim điện ảnh của mình, từ phim truyền hình đến phim series phát hành online. Tôi muốn người có chuyên môn xem và thừa nhận là cách làm phim điện ảnh. Còn khán giả xem, họ thích nội dung hay không, đó là vấn đề thị hiếu. Mình sẽ rút kinh nghiệm ở những phim sau.

Đạo diễn phim Tết 2022 "Mưu kế thượng lưu": "Chúng tôi không cạnh tranh mà làm phim vì khán giả" - Ảnh 4.

Đạo diễn Trần Bửu Lộc luôn làm phim theo công thức điện ảnh dù là phim truyền hình hay phim online. Ảnh: NVCC

Phim Tết 2022 có sự đa sắc trong chủ đề

Phim "Mưu kế thượng lưu" khởi quay và ra mắt trailer sau khi một  diễn viên trong phim vướng vào ồn ào tình cảm đời tư. Trong vai trò đạo diễn anh có lo lắng phim cũng sẽ chịu nhiều dư luận săm soi từ anti-fan của diễn viên đó?

- Đối với tôi scandal đời tư không phải ai cũng mong muốn. Nên tôi chỉ nói với ekip rằng hãy nếu đã cố gắng hết sức mà sự tình không như mong muốn thì hãy để mọi thứ theo tự nhiên. Việc của mình là diễn xuất cống hiến cho phim thì cứ làm. Mọi chuyện đều có hai mặt, mình cứ cố gắng hết sức cho ra một phim chất lượng thì sẽ được nhìn nhận.

Đạo diễn Trần Bửu Lộc được cho là có tài casting diễn viên đúng vai và đã chứng tỏ qua các phim "Cô ba Sài Gòn", "Tấm cám chuyện chưa kể", "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt…. với phim "Mưu kế thượng lưu" lần này dàn cast không hot so với mặt bằng chung của phim tết Việt. Anh có lo lắng điều này sẽ ảnh hưởng doanh thu?

- Tôi luôn tự tin với dàn diễn viên mình lựa chọn cho phim này. Tôi luôn muốn mang đến điều mới cho phim của mình. Họ mới và tôi tin họ đem luồng không khí mới cho phim Việt. Khán giả xem phim sẽ không có cảm giác bị rập khuôn, họ tin nhân vật và tin vào những điều diễn viên thể hiện. Bình thường khán giả xem phim vì diễn viên đóng vai. Còn bây giờ diễn viên sẽ đem cái mới đến cho người xem.

Anh nhìn nhận tình hình phim Tết năm 2022 ra sao và anh chuẩn bị kế hoạch cho phim mới sau Tết chưa?

- Sau trận dịch tôi hiểu mọi thứ còn khó khăn mà vẫn có 4-5 phim chiếu rạp dịp Tết 2022 thì đó là một điều may mắn, tín hiệu đáng mừng cho phim ảnh. Và tôi nhìn thấy sự đa sắc trong các chủ đề phim Tết đưa ra năm nay. Khán giả sẽ được thư giãn vui xuân đúng nghĩa.

Cá nhân tôi sau Tết vẫn làm tiếp những phim series phát hành online và làm phim điện ảnh. Dịch Covid-19 ảnh hưởng chung, tôi nghĩ ngành phim còn may mắn hơn các ngành khác. Vì làm phim là phục vụ giải trí, mà ai cũng có nhu cầu giải trí và có cầu thì có cung nên tôi vẫn có việc để làm. Từ từ theo thời gian mọi thứ sẽ được phục hồi, tôi tin là như thế!

Cảm ơn chia sẻ của đạo diễn Trần Bửu Lộc!

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi